[Giới Thiệu] [Bỏ túi] 9 cách đòi tiền khéo – thông minh bạn nên biết

Cập nhật: 08/01/2022 Lượt xem: 14 Views

Bạn đang tìm hiểu giải nghĩa về chủ đề [Bỏ túi] 9 cách đòi tiền khéo – thông minh bạn nên biết? Hãy tham khảo bài viết ngay bên dưới để có thêm thông tin kiến thức bổ ích nhé! Nào mời các bạn Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng giải đáp thắc mắc nhé!

1. Nhắc nhẹ – kích thích tự giác trả tiền của “con nợ”

Việc đòi nợ với bạn bè hay người thân là điều hết sức khó khăn và khó xử, gian nan, điều này làm bạn phải vận dụng hết IQ của bản thân để đưa ra cách đòi tiền hợp lý nhất mà không làm mất tình cảm hai bên, cũng không biết bên kia phải ngại ngùng khó sử.

Để không làm mất tình cảm, cũng như không làm bạn bè, người thân của bạn đang nợ tiền bạn thấy khó xử, cách tốt nhất mà bạn nên sử dụng để là nhắc nhẹ một cách khéo léo về khoản nợ của họ. Đây cách đánh vào tính tự giác của “con nợ” và kích thích việc tự giác trả nợ để không làm mất tình cảm hai bên, một cách nhẹ nhàng mà lại vô cũng hiệu quả để đòi tiền đó nhé!

Nhắc nhẹ - kích thích tự giác trả tiền của “con nợ”
Nhắc nhẹ – kích thích tự giác trả tiền của “con nợ”

Để gợi ý việc bạn bè, người thân còn nợ tiền, hay giả vờ vô ý nhắc đến trong một buổi trò chuyện, trà chanh nào đó giữa hai bên. Bạn có thể kể đến một ai đó khác đã nợ tiền bạn để nhắc khéo rằng họ cũng đang nợ bạn tiền, người nghe sẽ “chột dạ” và tự ý thức được khoản tiền mà họ đang nợ bạn để nhanh chóng trả lời bạn trong thời gian sớm nhất và không làm mất tình cảm hai bên, hay kiến bên kia phải ngại ngùng.

2. Đánh vào lòng trắc ẩn thông qua việc kể khổ

Đánh vào lòng trắc ẩn của đối phương qua hành động kể khổ của bản thân là một phương pháp khá hiệu quả. Cách đòi tiền khéo này thường được áp dụng với những bạn bè, người thân thường có tình “quên” trả tiền và có tấm lòng thiện lương, nó cũng thường được dùng chung với cách nhắc khéo về khoản nợ đối với “con nợ” đó nhé!

Bạn có thể sử dụng phương pháp đi đường vòng, nói đến khoản nợ ai đó đang nợ bạn và cần dùng đến tiền nhưng chưa đòi được để “con nợ” động lòng thương cảm sẽ trả nợ cho bạn nhanh chóng hoặc không ít thì nhiều cũng trả nợ số tiền nào đó cho bạn.

Đánh vào lòng trắc ẩn thông qua việc kể khổ
Đánh vào lòng trắc ẩn thông qua việc kể khổ

Bạn cũng có thể sử dụng hình thức nói dối về bản thân đang gặp rắc rối với vấn đề tài chính cần tiền để giải quyết khẩn thiết là cách đánh vào lòng trắc ẩn để người nợ nhanh chóng trả tiền là một lời nói dối vô hại lại không làm tình cảm hai bên bị sứt mẻ.

Xem thêm: Việc làm Kế toán

3. Sử dụng đến “rượu đòi nợ”

Rất nhiều người dùng thường sử dụng mượn “rượu đòi tiền”, đây là một cách thức không tồi chút nào để đòi tiền một cách khéo léo. Thông qua rượu bạn có thể nói đến khoản nợ của đối phương và giải quyết vấn đề đó trên bàn nhậu một cách hòa hảo, không làm mất tính anh em, bạn bè.

Sử dụng đến “rượu đòi nợ”
Sử dụng đến “rượu đòi nợ”

Sử dụng đến rượu để đòi tiền thường là phương pháp được phái mạnh sử dụng. Bạn cũng có thể lợi dụng “rượu vào lời ra” để nhắc đến khoản nợ của “con nợ” còn đang nợ bạn. Đây cũng là một cách nhắc khéo để nhanh chóng lấy lại được số tiền bạn đã cho vay, cũng có rất nhiều các trường hợp người nợ cao hứng trên bàn nhậu đã trả nợ ngay cho bạn đó nhé!

4. Sử dụng cách chân thành và cứng rắn để đòi tiền

Trong trường hợp cách đòi tiền khéo qua những phương pháp nhẹ nhàng không có hiệu quả với “con nợ” thì tốt nhất người dùng nên sử dụng biện pháp cứng rắn nhưng chân thành về mặt tình cảm. Bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp và hẹn gặp người nợ tiền để nói trực tiếp về khoản nợ mà họ đang nợ bạn.

Sử dụng cách chân thành và cứng rắn để đòi tiền
Sử dụng cách chân thành và cứng rắn để đòi tiền

Tuy nhiên, khi nói đến khoản nợ này, người dùng cần hết sức nhẹ nhàng, không nên sử dụng biện pháp đe dọa sẽ mất tình cảm hai bên. Ban đầu bạn có thể gợi ý về việc họ đã “quên mất” số tiền đã nợ bạn, nếu không có phản ứng hay nhắc đến việc trả nợ thì bạn hãy nói thẳng và đặt vấn đề cụ thể về ngày trả nợ với phía “con nợ”. Đừng sợ mất lòng ai cả, có vay có trả lời lẽ đương nhiên, phía người bạn hay người thân của bạn nếu là người tử tế cũng sẽ tự ý thức được điều này.

5. Cách đòi tiền khéo thông qua đề nghị trả góp

Nếu các doanh nghiệp, shop hiện nay muốn tăng doanh số bán hàng thường vận dụng chiến thuật tư vấn trả góp thì với cách đòi nợ khéo đây cũng là một trong những ý kiến siêu thông minh. Việc đưa ra đề nghị trả góp số tiền đã mượn của bạn sẽ giúp “con nợ” giảm bớt gánh nặng, áp dụng về khoản tiền cần trả, cũng như lấy lại được số tiền của mình để không rơi vào trường hợp mất trắng không thể lấy lại được.

Cách đòi tiền khéo thông qua đề nghị trả góp
Cách đòi tiền khéo thông qua đề nghị trả góp

Cách đòi tiền này thường được áp dụng với những khoản vay có giá trị lớn và đã trong khoảng thời gian quá lâu mà bạn chưa nhận được phản hồi trả tiền nợ từ phía người vay. Hãy trực tiếp đưa ra lời đề nghị này với họ để trả góp số tiền đang nợ bạn có đến khi hết nợ. Đây có thể mô tả là một cách thức khá chậm để lấy lại số tiền nhưng lại không làm mất tình cảm hai bên khi đòi hết tiền trong một lần. Điều này cũng giúp cho người vay tiền giảm bớt sự ái ngại khi đã mượn tiền bạn quá lâu mà không thể trả được.

6. Đưa ra đề nghị trao đổi việc trả tiền bằng các thứ khác

Cách đòi tiền khéo thông qua việc đưa ra đề nghị về trao đổi việc trả tiền bằng cách thứ khác thường được áp dụng với những mối quan hệ cực thân thiện, và sử dụng cho những khoản tiền nợ không quá lớn của đối phương. 

Một trong những giải pháp cực hay mà người dùng có thể sử dụng đó chính là đến nhà người vay tiền chơi và khen ngợi một món đồ nào đó đẹp, có giá trị tương đương với khoản tiền mà họ đang nợ để xin và đưa ra yêu cầu trao đổi bằng việc trừ khoản tiền mà họ đang nợ bạn.

Đưa ra đề nghị trao đổi việc trả tiền bằng các thứ khác
Đưa ra đề nghị trao đổi việc trả tiền bằng các thứ khác

Để tiến hành hiệu quả cách đòi nợ này, tốt nhất người dùng cần thực sự thân thiết với phía bên kia người vạt và nói đến vấn đề một cách tự nhiên nhất. Thông qua đó bạn sẽ làm người vay nhớ đến số tiền còn nợ bạn và sẽ tiến hành trả tiền hoặc đồng ý trao đổi thông qua vật dụng hoặc món đồ nào đó mà bạn đã đưa ra đề nghị trước đó với họ.

7. Cách đòi tiền khéo qua việc nhờ “con nợ” thành toán hộ hóa đơn

Nhờ “con nợ” thành toán hộ các hóa đơn mua hàng là một trong cách cách đòi tiền khéo mà rất nhiều các chị em hiện này thường áp dụng. Bạn có thể hiện bạn bè, người thân của mình đang nợ tiền đi mua sắm để nhờ học thanh toán giúp hoặc có thể đặt hàng về và nhờ họ thanh toán hóa đơn hộ. Đây là một cách nhắc nhở với khoản tiền mà họ đang còn nợ bạn chưa trả, họ sẽ sẵn sàng trả nợ trả bạn thông qua cách thanh toán hóa đơn thuần bạn đó nhé!

Cách đòi tiền khéo qua việc nhờ “con nợ” thành toán hộ hóa đơn
Cách đòi tiền khéo qua việc nhờ “con nợ” thành toán hộ hóa đơn

Với sự phát triển của khoa học thì việc thanh toán qua Internet Banking thật dễ dàng, bạn hãy biết tận dụng nó để đòi các khoản nợ cho bản thân bằng việc sử dụng thay thế vào giao dịch nào đó của mình và nhờ đối phương thanh toán hộ nhé!

8. Đòi tiền nhờ sự trợ giúp của “500 anh em mạng xã hội”

Một trong các cách đòi tiền cực thông minh mà người dùng không nên bỏ qua đó chính là nhờ sự trợ giúp từ “500 anh em trên mạng xã hội”. Ngày ngày mạng xã hội ảnh hưởng rất lớn và được sử dụng rộng rãi. Bạn chỉ cần đăng thông tin gồm tên, số điện thoại, tài khoản mạng xã hội của một cá nhân đang nợ bạn tiền, các anh em “nghĩa hiệp” trên mạng sẽ sẵn sàng trợ giúp bạn gửi đến “con nợ” tin nhắn nhắc nhở trả tiền với những nội dung mà người dùng không thể dự báo được và vô cùng hài hước đó nhé!

Đòi tiền nhờ sự trợ giúp của “500 anh em mạng xã hội”
Đòi tiền nhờ sự trợ giúp của “500 anh em mạng xã hội”

Đây là cách đòi tiền với những người xa lạ hoặc không thân thích hay áp dụng với những người mà bạn đã sử dụng nhiều cách để đòi tiền nhưng đều không nhận được hồi âm. Một cách đòi nợ vừa thông minh lại vừa khéo léo làm “con nợ” cũng không ngờ đến được, thông tin sẽ nhanh chóng được lan truyền và không để làm bản thân mất danh tiếng, danh dự “con nợ” sẽ nhanh chóng trả khoản tiền đã vay cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Thông tin bổ ích: Hướng dẫn cách lập bảng chi tiêu cá nhân yếu tố nhất

9. Cách đòi tiền khéo sử dụng đến dịch vụ đòi nợ thuê

Cuối cùng trong cách đòi nợ khéo mà người dùng cần áp dụng với những con nợ “trai lì” và có ý định “quỵt tiền” của bạn bằng biện pháp sử dụng đến dịch vụ đòi nợ thuê nhiều năm kinh nghiệm hiện nay. Một cách thức đòi nợ không tốn nhiều thời gian và công sức của bản thân, trách nhiệm đòi nợ sẽ được giao đảm nhận cho các nhân viên của nhà hàng dịch vụ đòi nợ. Họ sẽ có những biện pháp phù hợp nhất để đảm bảo an toàn, hợp pháp nhưng vẫn đảm bảo lấy lại được khoản tiền nợ của bạn đã cho vay.

Cách đòi tiền khéo sử dụng đến dịch vụ đòi nợ thuê
Cách đòi tiền khéo sử dụng đến dịch vụ đòi nợ thuê

Tuy nhiên, khi người dùng chọn lựa và sử dụng đến dịch vụ đòi nợ thuê cần tìm hiểu và lựa chọn thật kỳ lượng một nhà hàng uy tín, nhiều năm kinh nghiệm và vượt trội là đòi nợ theo đúng quy định của pháp luật để không gặp rắc rối cũng như làm điều gì sai trái với pháp luật và đạo đức con người nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách đòi tiền khéo mà người dùng có thể áp dụng để đòi những khoản nợ từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp trong nhà hàng của mình một cách hiệu quả nhất nhé! Hy vọng với những cách được chia sẻ này, người dùng sẽ lựa chọn được “nghệ thuật” đòi tiền phù hợp nhất với tình huống và thực tế mà bản thân đang gặp phải. Chúc người dùng thành công và đòi lại được khoản tiền đã cho vay nhé!

Mẫu CV xin việc 

Icon Suggest

Những tình huống bán hàng thực tế và cách giải quyết thông minh

Trong khi bán hành người dùng cần có kỹ năng giải quyết vấn đề thông minh và linh hoạt với thực tế. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn với các tình huống bán hàng thực tế, tất nhiên cách giải quyết qua chia sẻ dưới đây nhé!

Tình huống bán hàng thực tế

mẫu cv xin việc

');
$('#js_share').append("");

else box_cv.addClass('hidden');
);
$('.close_banner_cv').click(function()$('.box_banner_cv').addClass('hidden none'));
$('.bottom_bot_dt .button').click(function()
e=$(this);
target=e.parent().prev();
fa=e.find('.fa');
if(!target.hasClass('full'))
target.addClass('full');
e.attr('src','/images/dropup_blog.svg');

else
target.removeClass('full');
e.attr('src',"https://centralreadingmosque.com/images/dropdown_blog.svg");

offset=target.parent().offset().top - 25;
$('html,body').animate(scrollTop:offset,1000)
);
$('a[href$=".docx"]').html('Tải xuống ngay.docx').addClass('download_365').attr('rel','nofollow');
$('a[href$=".doc"]').html('Tải xuống ngay.doc').addClass('download_365').attr('rel','nofollow');
$('a[href$=".pdf"]').html('Tải xuống ngay.pdf').addClass('download_365').attr('rel','nofollow');
$('a[href$=".xlsx"]').html('Tải xuống ngay.xlsx').addClass('download_365').attr('rel','nofollow');
$('a[href$=".xls"]').html('Tải xuống ngay.xls').addClass('download_365').attr('rel','nofollow');
$('a[href$=".rar"]').html('Tải xuống ngay.rar').addClass('download_365').attr("download", "");
$('a[href$=".zip"]').html('Tải xuống ngay.zip').addClass('download_365').attr("download", "");
});

Từ khoá liên quan về chủ đề [Bỏ túi] 9 cách đòi tiền khéo – thông minh bạn nên biết

#Bỏ #túi #cách #đòi #tiền #khéo #thông #minh #bạn #nên #biết.

Chân thành cảm ơn bạn đã đọc tin tại Centralreadingmosque

Vậy là bạn đã có thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích về chủ đề [Bỏ túi] 9 cách đòi tiền khéo – thông minh bạn nên biết rồi nhé. Hãy cùng Centralreadingmosque đọc thêm nhiều bài viết hơn để có nhiều kiến thức tổng hợp hữu ích hơn nhé!. Xin cám ơn người dùng đã quan tâm theo dõi.

Nguồn: [Bỏ túi] 9 cách đòi tiền khéo – thông minh bạn nên biết

Các bài viết trên trang chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị.
Bình luận của bạn